Apple Watch Sports liệu có thành công trên thị trường thể thao?

Wednesday, May 27, 2015

Bất cứ khi nào Apple tung ra một sản phẩm mới thì sản phẩm đó đều trở thành tiêu điểm nhận được nhiều sự chú ý và quan tâm của thế giới.

 Một ví dụ điển hình là Apple Watch Sports, sản phẩm được tung ra trên thị trường thể thao, có giá trị tiềm năng khoảng 22 triệu đôla (chỉ tính riêng tại Mỹ - theo Market Strategies International). 


Vậy liệu Apple Watch Sports sẽ làm hài lòng khách hàng như thế nào và bao nhiêu người sẵn sàng chạy cùng với “cái gì đó” ở trên cổ tay? Dĩ nhiên là còn quá sớm để nói điều gì, nhưng những dấu hiệu ban đầu chỉ ra rằng, Apple Watch Sports có thể sẽ mang đến những phản hồi trái chiều cho những người mong muốn sản phẩm.


Ưu điểm của sản phẩm

Theo Ramon T. LImmas giám đốc nghiên cứu phụ kiện tích hợp bộ xử lý máy tính và công nghệ điện tử; điện thoại đi động và smartphone ở IDC đồng thời là một người yêu thích chạy bộ: “ Thiết bị đồng hồ thông minh có những chức năng độc đáo về thời gian, không gian, nhịp tim và nhịp điệu bước chân . Apple Watch Sports đều có tất cả những chức năng trên nhưng lại không có GPS nên việc đầu tiên bạn cần phải làm là sử dụng iPhone để định vị, dựa vào đó Apple Watch Sports sẽ xây dựng con đường chạy bộ mẫu của bạn và lần sau bạn sẽ không cần mang theo iPhone khi tập luyện nữa”

Theo Janice Anderson, phó chủ tịch Market Strategies International: “ Apple Watch Sports có thể hỗ trợ rất nhiều chức năng cho người chạy bộ hơn là những thiết bị thể dục thông thường như cho phép người sử dụng theo dõi được nhịp tim trong khi xem tài liệu, kiểm tra email hay trả tiền cho cốc cafe Starbucks đang uống. Apple Watch Sports cũng có thể theo dõi nhịp tim mà không cần dây đeo ngực, một thiết bị gây phiền nhiễu và khó chịu cho một số vận động viên”.

Nhược điểm của sản phẩm

Cũng Theo LIamas “ Việc thiếu định vị GPS có thể là một trở ngại cho Apple khi mà người chạy bộ muốn theo dõi quá trình tập luyện một cách chính xác nhất có thể. Nhiều người cho rằng điều này sẽ làm Apple Watch Sports không thành công trên thị trường”

Còn theo Brian Dalek, biên tập viên kỹ thuật số của Runner’s World, người đã tiến hành kiểm tra sản phẩm bằng cách tham gia cuộc thi chạy Marathon quốc tế Big Sur vào ngày 26/4 cùng với Apple Watch Sports và Garmin Forerunner 10. Tuy Apple Watch Sports có thể theo dõi quá trình tập luyện như Garmin nhưng anh ấy phải mang theo iPhone mặc dù anh ấy không muốn. Dalek còn cảm thấy thất vọng vì khi Apple Watch Sports đồng bộ hóa với các ứng dụng tập thể dục của bên thứ ba thì nó lại không cho phép những ứng dụng này chia sẻ thành quả luyện tập, điều mà những người chạy bộ rất thích trong khi Garmin có thể làm được điều đó.

Theo Anderson “Những vận động viên muốn theo dõi tốc độ và đường chạy thường nghiêng về một thiết bị đặc biệt có thể đáp ứng nhu cầu trên, nên mặc dù Apple Watch Sports có thêm những chức năng hỗ trợ cho công việc không như đa phần các thiết bị thể thao khác nhưng điều này có thể không thu hút các vận động viên. Ngoài ra việc đo nhịp tim của Apple Watch có thể bị cản trở bởi hình xăm trên cổ tay”.

Mức giá của Apple Watch Sports là từ $349- $399 khá cao so với các thiết bị khác như Garmine Forerunner 10 có giá là $129.99 và các thiết bị cơ bản khác là dưới $200. Tuy nhiên, nếu người chạy bộ chỉ có dự định mua một thiết bị thể thao hay đồng hồ GPS thì Apple Watch Sports sẽ mắc hơn khoảng $150- 250$ do thêm những chức năng kết nối khác làm tăng giá trị của đồng hồ thông minh nhưng lại thiếu đi tính năng GPS không quá mắc, điều đó vô tình gây bất lợi cho sản phẩm.

Không quá xấu

Theo LIamas nhãn hiệu Apple ở trên Apple Watch Sports cho dù làm xấu hơn hay đẹp hơn thì đều tạo nên sự khác biệt cho người dùng so với người khác. Ngoài ra thiết kế của Apple Watch Sports gọn nhẹ hơn so với các thiết bị thể thao khác nên có thể hấp dẫn những người chạy bộ vì dễ dàng mang theo khi đi đường hay đi làm. Độ bền cũng sẽ là một yếu tố quan trọng thu hút người dùng với mức giá trên.

Giống như những sản phẩm khác của Apple, Apple Watch đang được mong đợi sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp đồng hồ, điều mà thế giới đã chứng kiến khi iPhone phá vỡ thị trường điện thoại di động và vươn lên dẫn đầu. Liệu Apple Watch Sports có làm được điều đó? Thời gian sẽ trả lời cho bạn.

No comments:

Post a Comment

 

Apple Watch Edition

Apple Watch Edition
Mua Apple Watch Edition tại USCOM cơ hội trúng bộ giải thưởng (iPhone 6, iPad, iPod và Apple Tivi)

Apple Watch Sport

Apple Watch Sport
Mua Apple Watch Sport tại USCOM cơ hội trúng bộ giải thưởng (iPhone 6, iPad, iPod và Apple Tivi)

Apple Watch giá tốt

Apple Watch giá tốt
Mua Apple Watch giá tốt tại USCOM cơ hội trúng bộ giải thưởng (iPhone 6, iPad, iPod và Apple Tivi)

USCOM đề xuất