10 điều thú vị trên Apple Watch bạn nên biết

Tuesday, April 14, 2015

Đồng hồ mới của Apple có một số bí mật mà có thể không phải ai cũng biết, và dưới đây là một số điểm bạn có thể khám phá về sản phẩm, nhất là khi nó chưa được bán ra thị trường.

1. 10 giao diện màn hình

Apple cung cấp 10 giao diện màn hình cho Apple Watch với thiết kế khá đẹp để người dùng lựa chọn. Không giống như đồng hồ của Pebble, Samsung Gear hay Android Wear của Google, bạn không thể tìm thấy giao diện đồng hồ khác để tải về và cài đặt cho Apple Watch. Dĩ nhiên, có thể một ngày nào đó điều này có thể được khắc phục.
 
 Hiện chỉ có 10 giao diện dành cho Apple Watch - Ảnh: Reuters 2. Khó chịu với Power reserve

Nếu pin trên Apple Watch trở nên quá thấp, tính năng Power reserve sẽ đưa máy vào chế độ đồng hồ chỉ hiển thị thời gian mà không có gì khác trong nhiều giờ. Nhưng nếu muốn thoát tính năng này, cách duy nhất mà bạn cần làm là khởi động lại đồng hồ. Phải mất hơn một phút để đồng hồ bắt đầu khởi động trở lại và lấy lại các tính năng.3. Thanh toán tại những điểm không hỗ trợ Apple Pay

Nhờ ứng dụng Passbook của Apple, bạn có thể dễ dàng thêm mã QR qua điện thoại và sử dụng chúng trên Apple Watch. Điều này sẽ giúp bạn trong việc thanh toán ở những địa điểm không chấp nhận Apple Pay.

4. Có thể đổi dây đeo trên Apple Watch cùng phiên bản, cùng kích thước

Với phiên bản Apple Watch, bạn có thể mua dây đeo của lựa chọn này để lắp vào một lựa chọn khác (cùng dòng sản phẩm). Và có một điều cần nhớ rằng, dây đeo của bản 38 mm sẽ chỉ làm việc với bản 38 mm, tương tự với model 42 mm.
 Chỉ cần cùng kích thước Apple Watch là có thể hoán đổi dây cho nhau - Ảnh: Reuters 5. Không thể sử dụng đồng hồ để bắt đầu cuộc gọi trên iPhone

Mặc dù bạn có thể thực hiện và trả lời cuộc gọi trên Apple Watch, nhưng bạn không thể tiến hành dùng đồng hồ để quay số và gọi điện thoại mà không rút iPhone ra khỏi túi. Hy vọng trong tương lai Apple sẽ tung ra bản cập nhật khắc phục vấn đề này.

6. Không hỗ trợ sạc không dây điện thoại khác

Những bộ sạc không dây sử dụng cả hai tiêu chuẩn sạc lớn là Qi và A4WP (Alliance for Wireless Power) đều không có tác dụng sạc cho Apple Watch. Điều này có nghĩa bạn phải sử dụng sạc cảm ứng độc đáo của Apple, hoặc một phụ kiện dành cho Apple Watch bán ra trong tương lai.

7. Tương tác Apple Watch - Siri hiệu quả nhất

Chỉ cần ra lệnh “Hey, Siri”, ứng dụng trợ lý ảo kỹ thuật số trên Apple Watch sẽ được khởi động, và bạn có thể cho chạy tính năng gọi điện, nhắn tin hoặc tìm thấy những thứ mà bạn cảm thấy khó khăn trong việc xác định vị trí.
 Nếu không thấy tính năng cần tìm trên Apple Watch, hãy gọi Siri  - Ảnh chụp màn hình 8. Chụp ảnh màn hình Apple Watch

Đây là một tính năng bất ngờ vừa được phát hiện. Chỉ cần nhấn Crown Digital (núm xoay bên phải) và nút phía bên dưới nó là có thể chụp ảnh màn hình hiện tại của Apple Watch. Những hình ảnh này sẽ được xem thông qua thư viện ảnh trên iPhone.

9. Lưu trữ bản sao lưu trên iPhone

Nếu đã ghép nối Apple Watch với iPhone, sau này khi bạn xóa dữ liệu trên Apple Watch, bạn có thể tiến hành khôi phục nó trở lại bằng cách sử dụng bản sao lưu được lưu trữ cục bộ trên iPhone. Lúc này, thiết lập và các ứng dụng của bạn sẽ được phục hồi trở lại lần gần nhất trước khi xóa đi.
 iPhone được dùng để lưu bản sao Apple Watch để phục hồi khi cần thiết - Ảnh: Reuters 10. Ghép nối một thiết bị y tế ngoài với Apple Watch qua Bluetooth

Apple cho biết, bạn có thể ghép nối một thiết bị theo dõi nhịp tim bên ngoài với Apple Watch thông qua Bluetooth, nhưng trong tương lai điều này hứa hẹn sẽ mở rộng hơn nữa.

No comments:

Post a Comment

 

Apple Watch Edition

Apple Watch Edition
Mua Apple Watch Edition tại USCOM cơ hội trúng bộ giải thưởng (iPhone 6, iPad, iPod và Apple Tivi)

Apple Watch Sport

Apple Watch Sport
Mua Apple Watch Sport tại USCOM cơ hội trúng bộ giải thưởng (iPhone 6, iPad, iPod và Apple Tivi)

Apple Watch giá tốt

Apple Watch giá tốt
Mua Apple Watch giá tốt tại USCOM cơ hội trúng bộ giải thưởng (iPhone 6, iPad, iPod và Apple Tivi)

USCOM đề xuất