7 nhược điểm đáng chú ý của Apple Watch

Tuesday, May 5, 2015

Khó có thể chờ đợi sự hoàn hảo ngay từ phiên bản đầu tiên, tuy nhiên cũng cần thẳng thắn chỉ ra những điểm trừ hiện có trên chiếc Apple Watch.

Phân khúc công nghệ mang mặc nói chung và đồng hồ thông minh nói riêng là một mảnh đất màu mỡ và nhiều tiềm năng, tuy nhiên rõ ràng hành trình chinh phục, khai phá "mảnh đất" này ẩn chứa rất nhiều khó khăn. Thông tin ban đầu về doanh số bán ra của Apple Watch đã chứng minh rằng đây chính là chiếc đồng hồ thông minh thành công nhất, dù vậy, những người đầu tiên sở hữu chiếc đồng hồ này đã đưa ra không ít phàn nàn thiếu tích cực về những gì Apple Watch mang lại.

1. Khó mua


Trang CNET cho biết Apple Watch tính đến thời điểm hiện tại vẫn khá khó mua và kể cả những khách hàng đã tiến hành đặt trước cũng có thể không biết thời điểm cụ thể chiếc đồng hồ này sẽ được Apple chuyển đến tay họ.

2. Quá trình cài đặt rắc rối
 Về cách thức cài đặt và thiết lập Apple Watch, trong một bài viết có tiêu đề "Cách thiết lập đồng hồ thông minh Apple Watch trong 16 bước", The Verge đã nhấn mạnh rằng không phải tất cả mọi thứ đều... dễ hiểu 100%.

3. Cạnh đồng hồ dễ bị xước
 
Trong khi Customer Report cho biết phần mặt đồng hồ thông Apple Watch khá bền và khó có thể bị xước trong điều kiện sử dụng bình thường, trang Mashable lại cho rằng phần cạnh của những chiếc đồng hồ có thân máy cấu thành từ thép không gỉ có thể dễ dàng bị xước. Trang này cho biết thêm chất liệu thép không gỉ trên Apple Watch chính là chất liệu tương tự loại chất liệu được Apple sử dụng trên các dòng sản phẩm như iPod Classic hay iPod Touch.

4. Có thể bị vỡ khi rơi
 
 Tài khoản YouTube TechRax có thực hiện một thử nghiệm thả rơi cùng Apple Watch. Kết quả là chiếc đồng hồ này đã bị vỡ màn hình ở thử nghiệm thả rơi úp mặt. Như vậy, mặc dù chống xước tốt nhưng những thử nghiệm ban đầu cho thấy có thể mặt đồng hồ Apple Watch không chịu đựng tốt những va đập có thể phát sinh trong quá trình sử dụng.

5. Ngốn pin iPhone
Khi được kích hoạt, Apple Watch sẽ liên tục "giao tiếp" với iPhone thông qua kết nối Wi-Fi hoặc Bluetooth, do đó nó có thể để lại những tác động tiêu cực lên thời lượng pin của iPhone. Dù vậy, nhìn từ một góc độ tích cực hơn, nhiều người cho rằng Apple Watch giúp tiết kiệm pin trên iPhone bởi khi có chiếc đồng hồ này, họ sẽ sử dụng iPhone ít hơn.

6. Lỗi không sạc được pin
 
 9to5Mac cho biết một số người dùng chia sẻ rằng sau khi Apple Watch được kết nối với phụ kiện sạc, máy báo đồng hồ đang được sạc nhưng thực tế thì không. 9to5Mac thông tin thêm rằng Apple đã nhận được phản hồi về vấn đề này và lỗi không sạc được Apple Watch có thể được khắc phục bằng một vài bước đơn giản liên quan đến phần mềm.

7. Trải nghiệm về ứng dụng chưa thực sự tốt
 
 Hiện nay, số lượng ứng dụng khả dụng cho Apple Watch được cho là đã lên tới con số 3.000, tuy nhiên bên cạnh nhiều ứng dụng hữu ích, có không ích ứng dụng không có tính ứng dụng cao, WSJ chia sẻ. Ngoài ra, khá nhiều ứng dụng cho Apple Watch được thiết kế dựa trên nền tảng giao diện ứng dụng iPhone, do đó nó không mang đến sự thoải mái khi nhìn trên một sản phẩm có màn hình nhỏ hơn rất nhiều.

(Tham khảo: Huffington Post)

1 comment

  1. Mỹ Anh Shop chuyên bán cung cấp hộp đựng đồng hồ chính hãng – giá rẻ hàng đầu Việt Nam
    --------------------------------
    Giá rẻ nhất – Thay nhanh nhất – bền nhất – Liên hệ ngay:
    Web: hộp đựng đồng hồ
    ( Xem tai day): hộp đựng đồng hồ
    ( xem tai day ): hop dung dong ho

    ReplyDelete

 

Apple Watch Edition

Apple Watch Edition
Mua Apple Watch Edition tại USCOM cơ hội trúng bộ giải thưởng (iPhone 6, iPad, iPod và Apple Tivi)

Apple Watch Sport

Apple Watch Sport
Mua Apple Watch Sport tại USCOM cơ hội trúng bộ giải thưởng (iPhone 6, iPad, iPod và Apple Tivi)

Apple Watch giá tốt

Apple Watch giá tốt
Mua Apple Watch giá tốt tại USCOM cơ hội trúng bộ giải thưởng (iPhone 6, iPad, iPod và Apple Tivi)

USCOM đề xuất