Đồng hồ thông minh của Apple được Apple đặt tên là Apple Watch - Không phải là iWatch như tin đồn

Wednesday, October 29, 2014

Trước khi Apple chính thức giới thiệu đồng hồ thông minh, phần lớn các dự đoán đều cho rằng nó sẽ có tên là iWatch như quy luật đặt tên bắt đầu bằng tiền tố "i" của hãng. Vậy tại sao tên gọi iWatch không được lựa chọn để đồng bộ với iPhone, iPad hay iMac?

Tờ Bloomberg mới đây đã cho biết một lý do cho sự thay đổi này. Theo đó, tên gọi iWatch đã được Liên minh châu Âu cấp bản quyền cho ứng dụng được phát triển từ năm 2008 bởi một người Ý mang tên Daniele Di Salvo và dĩ nhiên, không có công ty nào có thể sử dụng thương hiệu này.
























Ra mắt Apple Watch
Di Salvo là một doanh nhân 50 tuổi người Ý.....
Ông đã đồng sáng lập ra công ty phát triển phần mềm Probendi vào năm 2007. Probendi đã phát triển ứng dụng có tên là iWatch giúp nhiều thiết bị có thể giao tiếp với 1 ứng dụng trung tâm và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Điển hình như hiện tại, các cảnh sát tại Vercelli, một thị trấn nhỏ tại miền bắc nước Ý, đang sử dụng ứng dụng iWatch cài đặt trên smartphone để gởi hình ảnh nghi phạm về trụ sở cảnh sát. Vào ngày 3/8/2008, Probendi đã nộp đơn lên Liên minh châu Âu, yêu cầu cấp bản quyền và thương hiệu độc quyền cho ứng dụng iWatch.

Cho tới hiện tại, phía Apple vẫn chưa có phản hồi nào trước thông tin trên. Bloomberg nhận định có thể Apple muốn tránh đi những cuộc kiện tụng kéo dài và không đáng có xoay quanh vấn đề quyền sử dụng thương hiệu. Hãy nhìn lại quá khứ, Apple đã từng kiện Amazon do hãng này đã sử dụng tên gọi Appstore để đặt cho chợ ứng dụng dành cho Kindle. Sau 2 năm kiện tụng trên tòa, cuối cùng cáo buộc của Apple đã bị bác bỏ và Amazon vẫn tiếp tục sử dụng tên gọi đó cho đến hiện nay.

Hồi năm 2012, Apple đã phải trả số tiền 60 triệu đô la để giải quyết tranh chấp có liên quan tới việc sử dụng tên gọi iPad tại Trung Quốc. Vào năm 2006, Steve Jobs đã nói về một sản phẩm có tên là iTV. Nhưng khi chính thức bán ra thì tên gọi lại đổi thành Apple TV do sự phản đối từ mạng truyền hình iTV tại Anh Quốc.

Về phía Probendi, Di Salvo cũng bắt đầu nhận thấy và tận dụng tốt lợi thế của tên gọi iWatch do công ty nắm giữ. Trong tương lai, hãng đang lên kế hoạch phát triển một thiết bị đeo và sẽ đặt tên là iWatch. Di Salvo dự kiến thiết bị đó sẽ chạy Android 4.4 với màn hình cảm ứng hình vuông, tích hợp GPS và cảm biến gia tốc để theo dõi sức khỏe người đeo cũng như hỗ trợ các ứng dụng khác.

Tham khảo Bloomberg

No comments:

Post a Comment

 

Apple Watch Edition

Apple Watch Edition
Mua Apple Watch Edition tại USCOM cơ hội trúng bộ giải thưởng (iPhone 6, iPad, iPod và Apple Tivi)

Apple Watch Sport

Apple Watch Sport
Mua Apple Watch Sport tại USCOM cơ hội trúng bộ giải thưởng (iPhone 6, iPad, iPod và Apple Tivi)

Apple Watch giá tốt

Apple Watch giá tốt
Mua Apple Watch giá tốt tại USCOM cơ hội trúng bộ giải thưởng (iPhone 6, iPad, iPod và Apple Tivi)

USCOM đề xuất