Hàng dài người chờ đợi trước cửa hàng Apple Store mỗi khi sản phẩm mới của Apple được bán ra là hình ảnh đã quen thuộc lâu nay. Tuy nhiên, Apple không muốn người hâm mộ phải mất thời gian chờ đợi như trước khi chiếc smartwatch Apple Watch của hãng được bán ra vào cuối tháng này.
Hình ảnh rất quen thuộc trước các cửa hàng Apple Store mỗi
khi có một sản phẩm mới bán ra đó là hàng dài người chờ đợi để được trở
thành một trong những người đầu tiên được sở hữu sản phẩm mới của Apple.
Thậm chí, có không ít người đã cắm trại suốt nhiều ngày trước các cửa
hàng Apple Store để chờ đợi.
Tuy nhiên, Apple
không muốn hình ảnh này lặp lại khi chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch
và laptop MacBook thế hệ mới của hãng được bán ra vào cuối tháng này.
Thay vào đó, Apple muốn người dùng chỉ đến cửa hàng Apple Store để sử
dụng thử Apple Watch và đặt mua sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến, thay
vì phải tốn thời gian chờ đợi.
Apple không còn muốn người dùng phải xếp hàng để chờ đợi sản phẩm mới được bán ra như trước đây
Thông tin trên được tiết lộ qua một văn bản nội bộ của Angela
Ahrendts, Giám đốc bán lẻ của Apple, gửi cho các nhân viên tại Apple
Store. Trong văn bản này, Ahrendts yêu cầu các nhân viên hãy khuyên
người dùng mua sản phẩm mới của hãng, bao gồm Apple Watch và chiếc
laptop MacBook thế hệ mới, trên cửa hàng trực tuyến của Apple, nơi sản
phẩm luôn có sẵn.
“Những ngày chờ đợi trong
dòng người cho các sản phẩm của Apple đã qua đối với khách hàng của
chúng ta”, văn bản nội bộ có đoạn viết. “Ứng dụng Apple Store và cửa
hàng trực tuyến của chúng ta sẽ giúp người dùng dễ dàng đặt mua Apple
Watch và MacBook thế hệ mới. Khách hàng sẽ biết được chính khác thời
điểm sản phẩm được giao. Đây là một sự thay đổi đáng kể trong nhận thức
và chúng tôi cần sự giúp đỡ của các bạn để điều này xảy ra. Hãy nói cho
khách hàng của bạn rằng chúng tôi có sẵn các sản phẩm trên mạng và cho
họ thấy sự dễ dàng khi đặt hàng”.
Một điều đáng
chú ý, Angela Ahrendts từng là CEO của hãng thời trang Burberry trước
khi ngồi vào chiếc ghé Giám đốc bán lẻ tại Apple, và phải chăng vị nữ
giám đốc này đang muốn biến các cửa hàng Apple Store trở thành những cửa
hàng thời trang, nơi mọi người đến để dùng thử sản phẩm, sau đó trở về
nhà đặt mua sản phẩm trên Internet?
Trong khi
đó, không ít ý kiến lại cho rằng chẳng qua đây là động thái lo xa của
Apple, khi “quả táo” lo ngại rằng Apple Watch sẽ không thực sự là một
sản phẩm “hot” như mong đợi, khi đó hình ảnh những hàng dài chờ đợi
chiếc smartwatch này sẽ không được tái hiện trước các cửa hàng Apple
Store như trước đây, và khi đó, Apple hoàn toàn có lý do để giải thích
cho điều này khi “quả táo” đã khuyên người dùng mua hàng trên Internet,
thay vì phải xếp hàng để chờ đợi.
Hình ảnh hàng
dài người chờ đợi trước Apple Store là nội dung để công kích của các
“đối thủ” khác, đặc biệt là Samsung. Hãng công nghệ Hàn Quốc đã không ít
lần dè bỉu những người mất nhiều thời gian để chờ đợi trước Apple Store
mỗi khi có sản phẩm mới ra mắt.
Tháng 9 năm
ngoái, hơn 1.000 người đã xếp hàng trước cửa hàng Apple Store tại thủ đô
London (Anh) khi bộ đôi iPhone 6 mới của Apple được bán ra, để mong
muốn trở thành một trong những người đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc
smartphone này.
Apple Watch sẽ chính thức được bán ra thị trường vào ngày 24/4 tới đây.
No comments:
Post a Comment